วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน วัน/เดือน/ปี 13 ตุลาคม 2557 ครั้งที่ 9


บันทึกอนุทิน  


วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ


  อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ ตฤณ  แจ่มถิ่น

             

   วัน/เดือน/ปี  13     ตุลาคม  2557   ครั้งที่  9

      

 เข้าสอน 11:30  -  14.00 น.


สรุปความรู้ที่ได้รับ









ตัวอย่างการอ่านออกเสียง


ง่วง          ------------------ >     ม่วง  / ม่ง / ง่ง
เลย         ------------------   >      เล
โบราณ     -----------------   >    โบลา
หนังสือ     ----------------->           สือ 
อรัญ         ------------------ >         อะรัย








เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้

      ปัญหาทางการเรียนรู้ หมายถึง ความผิดปกติที่มีลักษณะความหลากหลายที่ปรากฏให้เด่นชัดถึงความยากลำบากในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน การให้เหตุผลและความสามารถทาง     คณิตศาสตร์ ความผิดปกติเหล่านี้เกิดขึ้นภายในตัวเด็กเอง โดยมีสาเหตุสำคัญมาจากความบกพร่องของระบบประสาทส่วนกลาง ปัญหาบางอย่างอาจมีไปตลอดชีวิตของบุคคลนั้น นอกจากนี้บุคคลที่มีความบกพร่องดังกล่าว อาจแสดงออกไปถึงความไม่เป็นระบบ ระเบียบ ขาดทักษะทางสังคม แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่เกื้อหนุนต่อสภาพความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยตรง แม้ว่าสภาพความบกพร่องทางการเรียนรู้จะเกิดควบคู่ไปกับความบกพร่องทางร่างกายอื่น ๆ เช่น การสูญเสียการได้ยิน การสูญเสียสายตา ความบกพร่องทางสติปัญญา หรือความบกพร่องทางร่างกายอื่น ๆ


การนำไปประยุกต์ใช้


   สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนมาไปปรับใช้กับเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ได้  และสามารถนำไป

ปฎิบัติกับเด็กในอนาคตต่อไปได้


ประเมินตนเอง

แต่งกายเรียบร้อย มาเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาที่สอนและมีความเข้าใจใน

การฟังอาจารย์อธิบายเนื้อหาที่เตรียมมา

ประเมินเพื่อน

แต่งการเรียบร้อยตั้งใจเรียน เพื่อนส่วนมากตั้งใจเรียน น่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส

ประเมินอาจารย์

อาจารย์มาสอนตรงต่อเวลา มีความพร้อมในการสอนเตียมเนื้อหามาดี อธิเนื้อหาได้ชัดเจน น่ารัก สอน

สนุกไม่เครียด  ยิ้มแย้มแจ่มใส















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น