บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ ตฤณ แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี 13 ตุลาคม 2557 ครั้งที่ 9
เข้าสอน 11:30 - 14.00 น.
สรุปความรู้ที่ได้รับ
ตัวอย่างการอ่านออกเสียง
ง่วง ------------------ > ม่วง / ม่ง / ง่ง
เลย ------------------ > เล
โบราณ ----------------- > โบลา
หนังสือ -----------------> สือ
อรัญ ------------------ > อะรัย
เด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้
ปัญหาทางการเรียนรู้ หมายถึง ความผิดปกติที่มีลักษณะความหลากหลายที่ปรากฏให้เด่นชัดถึงความยากลำบากในการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน การให้เหตุผลและความสามารถทาง คณิตศาสตร์ ความผิดปกติเหล่านี้เกิดขึ้นภายในตัวเด็กเอง โดยมีสาเหตุสำคัญมาจากความบกพร่องของระบบประสาทส่วนกลาง ปัญหาบางอย่างอาจมีไปตลอดชีวิตของบุคคลนั้น นอกจากนี้บุคคลที่มีความบกพร่องดังกล่าว อาจแสดงออกไปถึงความไม่เป็นระบบ ระเบียบ ขาดทักษะทางสังคม แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่เกื้อหนุนต่อสภาพความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยตรง แม้ว่าสภาพความบกพร่องทางการเรียนรู้จะเกิดควบคู่ไปกับความบกพร่องทางร่างกายอื่น ๆ เช่น การสูญเสียการได้ยิน การสูญเสียสายตา ความบกพร่องทางสติปัญญา หรือความบกพร่องทางร่างกายอื่น ๆ
การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนมาไปปรับใช้กับเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ได้ และสามารถนำไป
ปฎิบัติกับเด็กในอนาคตต่อไปได้
ประเมินตนเอง
แต่งกายเรียบร้อย มาเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาที่สอนและมีความเข้าใจใน
การฟังอาจารย์อธิบายเนื้อหาที่เตรียมมา
ประเมินเพื่อน
แต่งการเรียบร้อยตั้งใจเรียน เพื่อนส่วนมากตั้งใจเรียน น่ารัก ยิ้มแย้มแจ่มใส
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มาสอนตรงต่อเวลา มีความพร้อมในการสอนเตียมเนื้อหามาดี อธิเนื้อหาได้ชัดเจน น่ารัก สอน
สนุกไม่เครียด ยิ้มแย้มแจ่มใส
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น